Thứ Tư, 11 tháng 3, 2020

Tin Euro888.com: Đừng nghĩ đến người Thái nữa


Tìm hiểu thêm: https://www.linkedin.com/in/euro888

Việc Pakistan rút lui khỏi vòng loại U23 Châu Á đã đẩy chúng ta vào thế khó. Chúng ta phải dành ngôi đầu bảng ở bảng đấu của mình, và một lần nữa nỗi ám ảnh mang tên “Người Thái” đã trở lại.
Trong ngày nhận chiếc băng thủ quân ở đội U23, Quang Hải đã nói: chúng tôi sẽ cố gắng thắng Thái Lan. Nỗi ám ảnh mang tên “Người Thái” vẫn chưa bao giờ biến mất trong đầu của chúng ta. Bất chấp những sự thăng tiến vượt bậc của cả nền bóng đá chúng ta trong hơn một năm qua, một đối thủ cũ vì sao vẫn khiến chúng ta phải sợ hãi thế ?
Thái Lan đang sở hữu giải vô địch quốc gia chất lượng nhất trong khu vực. Đó là sự thực, nhưng bóng đá Thái có còn ở trên đỉnh khu vực ? Sau chuỗi vô địch liên tiếp ấn tượng của Thái Lan dưới thời Kiatisak thì bóng đá Thái đã tự cho mình cái quyền vượt qua tầm khu vực.
Họ nhắm tới những giải đấu Châu lục và tìm đường vào World Cup. Những nỗ lực đó là đáng ghi nhận dù họ vẫn thất bại. Tuy nhiên, nếu nhìn vào sự vươn lên của những nền bóng đá khác trong khu vực thì có lẽ người Thái sẽ phải suy nghĩ lại về mục tiêu của mình.
Xem chi tiết: https://euro888.com
Ở AFF vừa qua, không chỉ có Việt Nam mà cả Philippines hay Malaysia đều đã bắt kịp người Thái. Không có sự vượt trội nào của đội bóng hàng đầu khu vực ở giải đấu đó cả.
Nếu như chức vô địch của chúng ta là quá thuyết phục thì những trận đấu ngang tài giữa người Thái với Philippines hay Malaysia cũng là một thực tế đáng ghi nhận.
Ở cấp độ giải trẻ, chức vô địch của U22 Indonesia ở giải đấu vừa qua trước người Thái trong trận chung kết cũng là một dấu ấn. Và nên nhớ, chính đội bóng đó sẽ đến Hà Nội vào cuối tháng này để tranh một vé tới Thái Lan cùng chúng ta vào năm sau.
Nếu nói về một đối thủ kỵ dơ với chúng ta trong thời gian gần đây thì chính là Indonesia chứ không phải Thái Lan. Chính Indonesia đã chặn lại đội bóng của HLV Hữu Thắng ở AFF 2016 và SEA Games 29.
Đội bóng trẻ của Indonesia cũng mới đánh bại chúng ta tại giải Đông Nam Á vừa qua. Hãy nhìn nhận cho đúng về đối thủ này, đừng để người Thái làm chúng ta lóa mắt mà quên đi đối thủ chính.
Bóng đá Thái dù đã có lúc tạo ra khoảng cách nhất định trong khu vực, nhưng với những chiến lược đầu tư hợp lý chúng ta ít nhất cũng có thể nói đã theo kịp họ.
Ở cấp độ CLB, Hà Nội FC có thể ngang hàng đối đầu với bất cứ đối thủ nào ở Thai League. Còn ở cấp độ tuyển QG, câu trả lời đã có. Hiện tại không cần bình luận nhiều, chúng ta thực sự nhỉnh hơn. Còn các lứa trẻ thì chắc chắn chúng ta cũng không hề thua kém. Với một sự đầu tư bài bản và vẫn đang được tiếp tục thúc đẩy, không có lý do gì để chúng ta phải tự ti trước “Người Thái” trong khu vực cả.
Chức vô địch SEA Games có thể rất có ý nghĩa với chúng ta, nhưng đó thực tế cũng chỉ là một giải đấu trẻ. Nếu như tháng 7 này tại Philippines, trong một trận đấu cụ thể thiếu may mắn chúng ta không thể dành được chiến thắng thì hãy cũng đừng quên rằng mục tiêu của chúng ta là Olympic và World Cup.
Việc nâng tầm mục tiêu khỏi khu vực không phải là sự ngạo mạn của những người làm bóng đá, nó là một thực tế đến từ thực lực của cả nền bóng đá. Bóng đá Việt Nam và cả Thái Lan, Malaysia đang tiệm cận gần hơn với đẳng cấp của bóng đá Châu lục.
Với một chiến lược hợp lý và tận dụng được thời cơ, ai cũng có thể làm nên điều kỳ diệu. Nếu như người Thái đã nhìn thấy cơ hội của mình ở đó thì tại sao chúng ta lại bỏ qua nó ?
Trong một bài phỏng vấn gần đây nhất khi trở lại dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam, ông Park Hang Seo đã chia sẻ: ông muốn các cầu thủ coi Nhật Bản, Hàn Quốc là những đối thủ chứ không phải người Thái.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét