Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2020

Tin Euro888.com: Thành công của Đặng Văn Lâm mở ra dòng chảy đáng hy vọng


Xem chi tiết: https://euro888.com

Những ngày qua, câu chuyện về thủ thành Đặng Văn Lâm đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Trước khi trở thành chốt chặn vững chắc trong khung gỗ đội tuyển quốc gia, Văn Lâm từng trải qua quãng thời gian khó nhọc. Nhưng cũng bởi vì thế cho nên, từ thành công của anh mà mở ra thêm nhiều dòng chảy đáng kì vọng khác.
Trước khi trở thành thủ môn số 1 của đội tuyển quốc gia trên hành trình giành chức vô địch AFF Cup 2018, Văn Lâm từng trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, nhất là con đường trở về đóng góp cho bóng đá nước nhà.
Nhưng rồi, sự kiên nhẫn và quyết tâm giúp Lâm “tây” vượt qua mọi rào cản để rồi được đền đáp một cách xứng đáng với vai trò không thể thay thế ở giải đấu lớn nhất khu vực trong năm qua. Câu chuyện về chàng thủ môn có bố là người Việt còn mẹ gốc Nga cũng truyền cảm hứng cho rất nhiều người khác, đặc biệt là những gương mặt đang theo đuổi sự nghiệp quần đùi, áo số ở trời Âu nhưng mang trong dòng mình dòng máu Việt Nam và luôn khát khao trở về quê nhà để đóng góp cho bóng đá nơi đây.
Một trong số đó là Andrey Hungovich Nguyen – chàng trai 20 tuổi đang “ôm mộng” gia nhập làng bóng Việt Nam. Giống như Văn Lâm, anh là con trai trong gia đình có bố là người Việt, mẹ mang quốc tịch Nga. Bố của Andrey Nguyen là ông Nguyễn Hùng, từng tốt nghiệp trường phi công quân sự Liên Xô và giờ đang làm cho dự án TH True Milk tại xứ bạch dương trong khi mẹ anh là Svetlana Anatolyevna, hiện đang công tác tại cơ quan Vietnam Airlines ở Moscow.
Như bao cậu bé khác, Andrey có niềm đam mê với trái bóng tròn ngay từ nhỏ. Lên 6 tuổi, anh được bố dẫn đến tập bóng tại CLB Mosvkovich của nhà máy ô tô cùng tê, dưới sự huấn luyện từ một cựu cầu thủ Sparktak Moscow. Thời điểm đó, cậu bé này nhanh chóng chứng minh được khả năng khi cùng những đồng đội nhỏ tuổi 4 năm liên tiếp vô địch giải đấu dành cho những CLB bóng đá nhí lứa tuổi sinh năm 1998. Thậm chí, Andrey còn 2 lần được bầu chọn là cầu thủ hay nhất giải vào các năm 2009 và 2011.
Sau thành công cùng đội nhì Mosvkovich, cầu thủ gốc Việt này chuyển tới thi đấu cho Orbita vào năm 2010 khi cùng gia đình chuyển về thành phố nhỏ là Dzerzinski sinh sống. Tại đây, anh thi đấu với vai trò của một tiền vệ phải và tiếp tục gặt hái những thành công nhất định. Trong 4 năm liên tiếp, đội bóng của Andrey 3 lần vô địch với 1 lần giành ngôi á quân tại các giải bóng không chuyển của thủ đô Moscow. Kĩ thuật tốt cộng thêm thành tích ấn tương cùng CLB, Andrey Nguyễn lọt vào “tầm ngắm” được liên đoàn bóng đá Nga (RFS) theo dõi rất xát xao.
Dù liên tục có được những màn trình diễn xuất sắc tại xứ bạch dương nhưng chàng cầu thủ này chưa khi nào không mong muốn “hồi hương” thi đấu. Năm 2015, bố của anh quyết định đưa con trai mình về Việt Nam để tìm kiếm cơ hội nhưng đáng tiếc, ông đã không thể liên hệ với cứ CLB nào. Vậy là Andrey Nguyễn lại trở về Nga.
Ở đây, sau khi tốt nghiệp phổ thông và đậu vào đại học hàng không Moscow, cầu thủ này vẫn tập luyện đều đặn cho đội bóng cũ Orbita đồng thời tham gia các giải đấu do thủ đô tổ chức. Mùa hè 2018, chàng trai trẻ được gọi lên tỉnh của thủ đô Moscow  đi thi đấu giải các khu vực của UEFA. Trong 2 trận đầu tiên, anh chỉ góp mặt trên băng ghế dự bị, vì thế, đội bóng cũng chẳng thể có nổi một chiến thắng. Tuy nhiên, ở lượt trận thứ ba, khi được HLV tung vào sân, tiền vệ này ngay lập tức chứng minh giá trị khi ghi 1 bàn đồng thời kiến tạo 1 lần cho đồng đội.
Hiện tại, khi đã vào năm học mới, Andrey vẫn luôn thi đấu ở các giải đấu giữa những trường đại học. Dù biết rằng, môi trường bóng đá ở Nga và Việt Nam rất khác nhau đồng thời thi đấu bán chuyên khác rất nhiều so với chuyên nghiệp thì cầu thủ này vẫn không thôi háo hức về một ngày quay trở về Việt Nam tìm kiếm cơ hội thi đấu.
Chứng kiến Văn Lâm tỏa sáng, niềm tin và động lực cho Andrey Nguyen càng lớn hơn. Hy vọng rằng thành công của Lâm “tây” sẽ là động lực để chàng tiền vệ mang 2 dòng máu Nga – Việt cố gắng hơn để trở về đồng thời tạo ra “lời mời gọi” cho rất nhiều cầu thủ tài năng mang trong mình khát khao hồi hương để cống hiến cho bóng đá nước nhà.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét